Trình làng Honda HR-V Sport 2019 dùng động cơ 1.5 VTEC TURBO

.
xedoisong_allnew_honda_hr_v_sport_2019_1500cc_vtec
 

Honda Châu Âu vừa công bố phiên bản thể thao mẫu crossover Honda HR-V Sport 2019, trong đó chi tiết đáng quan tâm nhất là hệ động lực mạnh hơn nhờ sử dụng động cơ tăng áp 1.5 VTEC Turbo – động cơ nền tảng đang được Honda áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe của mình, đầu tiên là trên Honda Civic thế hệ mới và tiếp đó là Honda CR-V. Bên cạnh đó, để tô đậm chất thể thao, Honda HR-V Sport cũng có những trang bị nội ngoại thất cá tính.

Trên HR-V Sport, động cơ I4 1.5L Turbo đạt công suất 182PS tại 5.500v/ph (với 6MT) và tại 6.000v/ph (với CVT) và mô-men xoắn cực đại 240Nm tại dải tua 1.900-5.000v/ph. Đi kèm là loại hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT.

xedoisong_allnew_honda_hr_v_sport_2019_1500cc_vtec
 


Do động cơ mạnh hơn, Honda cũng trang bị cho HR-V Sport công nghệ “Performance Damper” để đem lại đặc tính động học vận hành thể thao hơn, cân bằng giữa độ cứng của thân xe, kiểm soát hệ thống treo và vô-lăng. Bộ giảm chấn thể thao tích hợp ở cả trục trước và sau, được tối ưu phản ứng theo lực quán tính cũng như độ xoắn vặn của khung sườn. Nó giữ chiếc xe vào cua cân bằng hơn cũng như giảm độ rung lắc khi đi trên những mặt đường xấu.

Trên HR-V Sport cũng được trang bị công nghệ hỗ trợ điều khiển linh hoạt AHA (Agile Handling Assist) với hệ thống lái trợ lực điện biến thiên tỉ số. Honda cho biết nó tạo ra phản ứng lái đầm chắc ở các góc lái giữa và cận-giữa (góc lái hẹp), cũng như phản ứng êm mượt hơn ở các góc lái rộng.

 Về thiết kế, nâng cấp ở ngoại thất bao gồm các chi tiết thể thao hơn như cánh lướt gió mảnh ở cản trước, hướng gió ốp sườn, đồng bộ với ốp viền hốc bánh xe và thêm một cản sau mạnh mẽ hơn. Tất cả các chi tiết này đều có màu đen. ­­Phiên bản thể thao này cũng bao gồm các ốp gương chiếu hậu ngoài màu đen, chụp ống xả tròn kép và bộ mâm hợp kim 18-inch thiết 5 chấu hướng xoay rất đẹp mắt.

xedoisong_allnew_honda_hr_v_sport_2019_1500cc_vtec
 


Ngoài ra, phần đầu xe cũng có “mặt nạ” với phần ốp chrome đen bóng – khác biệt với ốp chrome sẫm màu trên bản HR-V 2019 tiêu chuẩn, và bản Sport có lưới tản nhiệt dạng tổ ong thay vì các nẹp đều theo phương ngang. Xe được trang bị tiêu chuẩn đèn LED, gồm cả đèn pha, đèn báo rẽ, đèn định vị cũng như đèn hậu.

Trong nội thất, Honda tạo điểm nhấn cho bản HR-V Sport bằng cách phối 2 màu tương phản đỏ-đen, từ ghế ngồi, ốp tap-lô và cửa xe cho đến các đường chỉ khâu màu đỏ ở vô-lăng.

Honda sẽ bắt đầu sản xuất mẫu HR-V Sport 2019 từ tháng 12/2018 và bắt đầu giao xe trong mùa Xuân 2019.

xe đời sống

Nguồn: www.tapchigiaothong.vn